Table of contents là gì

Vietnamese (Tiếng Việt) translation by Nguyễn Thành Phúc (you can also view the original English article)

khi chúng ta tạo ra hoặc chỉnh sửa một tư liệu lâu năm, có thể các bạn sẽ chế tạo ra một mục lục mang đến nó. Điều kia có thể nghe có vẻ nlỗi làm chuyện vặt vào bên, tuy nhiên suôn sẻ núm, bạn cũng có thể có tác dụng điều ấy trong chỉ vài ba cú bấm vào. Nếu các bạn thay đổi tư liệu, Word hoàn toàn có thể cập nhật mục lục tức thì mau chóng.

Hơn không còn, Word bao gồm những rất links mang đến các phần khác biệt vào mục lục, do vậy nó không chỉ góp tất cả cái nhìn trực quan lại so với tư liệu in, Nhiều hơn tuyệt vời nhằm dễ dãi coi trực con đường và PDF.Quý Khách sẽ xem: Table of contents là gì

Tạo bảng mục lục vào Word thì dễ dàng, nhưng thủ pháp nhờ vào vào phương pháp bạn muốn. Trong trả lời này, tôi vẫn chỉ cho chính mình toàn bộ số đông sản phẩm công nghệ bạn cần để tiến hành một phương pháp đơn giản dễ dàng, tự động hóa tạo ra mục lục auto, cùng sau đó tạo cho nó trông tương tự bí quyết bạn có nhu cầu trong những phiên bản của Microsoft Word.

Bạn đang xem: Table of contents là gì

Cách sinh sản mục lục trong Microsoft Word (Video hướng dẫn)

Bạn rất có thể làm theo bằng phương pháp sử dụng tư liệu của riêng rẽ chúng ta, hoặc ví như bạn muốn, cài file zip mang đến lí giải này. Nó chứa một tư liệu được Gọi là The Age of Einstein.docx, là sách giáo khoa đồ lý chỗ đông người (phiên bản quyền người sáng tác, GS Frank W.K. Firk).

Xem đoạn Clip giải đáp trên hoặc làm theo những gợi ý bằng văn uống bạn dạng sau đây nhằm hiểu thêm cụ thể về phong thái tạo thành một bảng mục lục vào Word.

Tạo mục lục trong Word

Có vài giải pháp chế tác bảng mục lục vào Word, tuy vậy tất cả nhì giải pháp cơ mà các bạn chưa từng sử dụng

Tạo chúng tự động hóa tự các style có sẵn Tạo bọn chúng trường đoản cú style tùy chỉnh thiết lập của chúng ta

Những phương thức này đa số giống như nhau trong các phiên phiên bản Window và Mac đối với Microsoft Word.

Sử dụng MS Word cùng với style bao gồm sẵn là kỹ thuật nkhô cứng cùng phổ cập tuyệt nhất, với thực hiện thiết lập cấu hình style chỉ mất một chút thời hạn. Đôi khi, bạn sẽ ước ao áp dụng cả nhì nghệ thuật vào và một tài liệu. Một khi bạn gồm bảng mục lục (TOC) vào một tài liệu, bạn cũng có thể format nó cùng với style riêng của chính bản thân mình. Quý khách hàng không muốn để định dạng TOC nhỏng vnạp năng lượng bạn dạng thường thì, vì format có thể thuận lợi xóa đi.

Các sách giáo khoa được sắp tới xếp

Trước Lúc có tác dụng bất kể tư liệu làm sao, hãy xem cách nó được thu xếp ra làm sao. Trang 1 là trang tiêu đề, trang 2 là trang trống và vẫn bố trí bảng mục lục, trang 3 là lời nói đầu, cùng tiếp đến cho câu chữ. Khi chúng ta dịch rời xuống, để ý mang đến format heading với subheadings.


*

Sách giáo khoa tất cả những heading bao gồm bố cấp độ: 1, 2 cùng 3.

Cách rất tốt giúp thấy cấu tạo của tài liệu là Thanh Navigation. (Trong một vài phiên phiên bản Word của sản phẩm Mac, nó có thể được hotline là Document Map Pane)

Trong Windows, hãy đưa cho tab View, sau đó nhấp vào hộp kiểm nhằm nhảy Thanh Navigation.


*

Thanh Navigation trên Word là biện pháp tuyệt vời để xem qua loa một tư liệu.

Trên thứ Mac, nhấp vào tùy chọn Sidebar nhằm hiển thị trình đối chọi thả xuống. Nhấp vào mũi tên ở kề bên những tùy lựa chọn và nhấp vào Navigation. (Trên phiên bạn dạng cũ của ứng dụng Mac, tùy chọn được Call là Document Map Pane.)


*

Trên Mac, sử dụng Sidebar > Navigation để điều phối một tư liệu.

Trên sản phẩm công nghệ Mac hoặc PC của chúng ta, quay lại tab trang chủ nếu không. Crúc ý vào hộp Styles bên trên ribbon cùng bấm vào các mục trong thanh khô điều phối xem sơ sài cuốn sách.

Chú ý rằng những mục với toàn cục những số-như số 2. Understanding the Physical Universe - được format là Heading 1, cùng những mục số thập phân-nhỏng 2.1 Reality và Pure Thought - được định dạng là Heading 2. Có một vài mục thập phân mục-như thể như 4.5 Space Travel - được định dạng là Heading 3.

Mẹo: Lúc chế tạo ra một tài liệu, những phím tắt mang lại vấn đề vận dụng những Heading 1, 2 với 3 theo thứ tự là Ctrl-Alt-1, Ctrl-Alt-2 với Ctrl-Alt-3 (và Command-Opt-1Command-Opt -2, với Command-Opt-3 trên thứ Mac).

Tạo mục lục bằng cách sử dụng Header Styles có sẵn trong Word

Từ hiện thời hoàn toàn có thể biến Heading styles vào bảng mục lục. Bnóng vào đầu trang 2. (Mẹo: vào Windows, nhấn Ctrl-G, nhập 2, tiếp nối nhấn Enter. Trên Mac, nhấn Command-Opt-G, nhập 2, kế tiếp nhấn Return.)

Trong Windows, hãy đưa mang lại tab References trên ribbon, nhấp vào nút Table of Contents bên trái, tiếp nối lựa lựa chọn 1 trong nhị tất cả sẵn từ bỏ list. Lưu ý rằng các thumbnails hiển thị Headings 1, 2 và 3 sẽ tiến hành tính cho tới.

Hầu như là tương tự nhau trên đồ vật Mac. Đi vào trình đối chọi Insert, chọn Index & Tables, tiếp đến lựa chọn 1 trong những định hình phía trái cùng nhấp vào OK. Hộp thoại này cũng hiển thị Heading tự 1-3.


*

Quý khách hàng rất có thể chèn một bảng mục lục vào Word chỉ bằng phương pháp nhấp vào một trong những trong những mẫu. (lấy ví dụ như hiển thị trên Windows).

Ngay sau khi chúng ta lựa chọn 1 chủng loại, bảng mục lục được chèn bước đầu bên trên trang 2 và Word tự động hóa chèn một vài ba trang mang đến cân xứng cùng với toàn cục văn bản. Trong Windows, bạn cũng có thể giữ lại Ctrl-nhấp vào trong 1 trong số mục, cùng trải qua rất link đang dẫn mang lại các mục trong tài liệu.


*

Công vấn đề này thiệt hoàn hảo và tuyệt vời nhất, nhưng lại bao gồm một vấn đề. Trước phần giới thiệu, gồm phần Lời nói đầu - Preface phải được xem đến trong bảng mục lục. Và ngay trước lúc Phú lục A1 - Appendix A1 là tiêu đề mang lại Prúc lục - Appendix cũng yêu cầu tính tới. Nhưng chúng không có vày chúng được định dạng cùng với style thiết lập Call là Large heading và style cấu hình thiết lập ko kể tới mục lục mang định. Phương pháp lắp thêm nhì của câu hỏi tạo thành mục lục vào Word vẫn cân xứng.

Xem thêm: Tải Game Xuất Kích - Miễn Phí Tại Xemgame, Thử Lửa Xuất Kích

Tạo Mục lục trường đoản cú Style cấu hình thiết lập vào Word

Word rất có thể vận dụng giao diện mục lục bất kỳ. Chúng ta bắt buộc lựa chọn một dạng hình. Và chúng ta có thể cập nhật bảng, cố vì bắt buộc xóa chúng với bước đầu lại.

Trong Windows, trnghỉ ngơi về tab References, nhấp vào nút bảng Table of Contents, kế tiếp sát dưới cùng của trình solo, chọn Custom Table of Contents. Nhấp vào nút Options gần bên dưới cùng của vỏ hộp thoại để hiển thị vỏ hộp thoại Table of Contents Options.

Trên thứ Mac, trở về trình 1-1 Insert và chọn Index và Tables. Trong phần Table of Contents, cliông xã vào nút Options.

Trên thiết bị Mac hoặc PC, hộp thoại Table of Contents Options hiển thị Heading một là TOC cấp độ 1, Heading 2 là TOC màn chơi 2, cùng Heading 3 là TOC cấp độ 3.


Word sử dụng đầy đủ hình dạng có sẵn để xác định các bảng mục lục nào được sử dụng. (lấy ví dụ như trên Windows)

Cuộn xuống cuối list (bên trên sản phẩm Mac, các bạn sẽ sử dụng thanh khô tđuổi xuống). Sau kia, vào vỏ hộp Large heading, nhập 1 để chế tác Lever 1. Bảng mục lục có thể nhiều hơn một giao diện.


Để tùy chỉnh trong bảng mục lục, gán cường độ vào tiêu đề mang đến nó.

Nhấp vào OK trong vỏ hộp thoại Table of Contents Options, tiếp nối nhấp Ok một lần nữa trong hộp thoại Table of Contents Options. Lúc Word hiển thị một thông tin hỏi chúng ta có muốn sửa chữa thay thế mục lục, chọn Yes. Preface cùng Appendix hầu như nằm trong bảng mục lục.


Sau lúc thêm đẳng cấp tuỳ chỉnh vào danh sách TOC, văn uống phiên bản được định hình với đông đảo giao diện này sẽ xuất hiện thêm trong bảng.

Cập nhật bảng mục lục vào Word thủ công

Có đông đảo lần khác bạn sẽ mong cập nhật mục lục thủ công. Vấn đề này thuận lợi khi chúng ta biến đổi văn bạn dạng của một trong số tiêu đề và mong mỏi đổi khác được phản chiếu vào mục lục.

Cuộn xuống trang khẩu ca đầu. Tại đầu trang gắng thế PREFACE bởi FORWARD. Đảm nói rằng nó vẫn áp dụng kiểu Large heading.

Trsinh hoạt lại phía bên trên cùng của bảng mục lục với cliông xã vào nó. Lưu ý rằng nó bao gồm một nền color xám; Tức là nó là một trong ngôi trường, cùng những ngôi trường thường hoàn toàn có thể được update.

Nhấp vào nút Update Table hoặc trên TOC (nút kia không phải dịp nào thì cũng xuất hiện) hoặc bên trên tab References cùng điều đầu tiên biến đổi thành FORWARD. (Trên máy Mac, click chuột bắt buộc vào bảng và chọn Update Field từ trình 1-1 pop-up . Chọn tùy chọn Update entire table cùng bnóng OK.)


Cập nhật bảng mục lục với nút Update Table hoặc bằng cách bấm chuột bắt buộc ở bảng cùng chọn Update field. (lấy ví dụ như hiển thị ở đây bên trên Windows)

Bây giờ đồng hồ, mục lục hiển thị văn bản đúng mực, chúng ta có thể áp dụng format đẹp hơn.

Cách chỉnh sửa mẫu mã mục lục vào Word

Mỗi cấp độ title của mục lục gồm kiểu riêng biệt được auto áp dụng. Tất cả đông đảo điều bọn họ phải có tác dụng là thay đổi định hình của những kiểu dáng để biến hóa dung mạo của bảng, đấy là bí quyết làm:

Trong Windows, vào tab References của ribbon, nhấp lại vào nút Table of Contents cùng chọn Custom Table of Contents, ngay sát bên dưới. Trong hộp thoại Table of Contents, bấm Modify. Trên Mac, hãy nhấp vào Insert > Index và Tables. Phía phía bên trái, chọn From Template, kế tiếp bấm Modify. Những sản phẩm khác triển khai giống như như vào Windows. Trong vỏ hộp thoại Table of Contents, nhấp vào Modify cùng một vỏ hộp thoại hộp không giống mở ra, hiển thị theo tên style cùng định hình Lever title TOC. Chọn TOC 1. Nhấp vào nút Modify ngay bên dưới nó, và vỏ hộp thoại Style xuất hiện thêm. (Trên đồ vật Mac, nó Hotline là vỏ hộp thoại Properties.)
Sử dụng vỏ hộp thoại Style trong Word nhằm lựa chọn cấp độ tiêu đề bạn có nhu cầu format.

Định dạng hình dạng với fonts Arial hoặc Helvetica, 12 pt, đậm. Sau đó bấm OK.


Chỉnh sửa style của một TOC là giống như biến hóa style của bất kỳ vnạp năng lượng bản làm sao khác trong Word.Lặp lại mang đến style TOC 2, với thiết lập font Arial hoặc Helvetica, 12 pt, normal. Lặp lại đến style TOC 3, cùng thiết lập phông Arial hoặc Helvetica, 11 pt, normal.

Mục lục hiện nay trông y hệt như nỗ lực này:


Sau lúc sửa đổi phong cách mục lục với cập nhật bảng, bạn sẽ thấy định dạng bắt đầu.

Kết luận

khi các bạn gồm một tư liệu dài, chúng ta không nhất thiết phải sốt ruột Việc tạo ra một bảng mục lục. Cho cho dù nhiều người đang thực hiện Windows giỏi máy Mac, chúng ta có thể chèn mục lục chỉ vài ba cú nhấn vào, sau đó thực hiện và một vỏ hộp thoại để biến hóa những format.

Xem thêm: Giành Chiến Thắng - Đội Xuất Sắc Nhất

Để tò mò rộng về phong thái thao tác cùng với Microsoft Word, hãy nghiên cứu và phân tích số đông bài bác lý giải sau:

Lời Ban biên tập: Bài khuyên bảo này được xuất phiên bản vào khoảng thời gian 2014. Nó đã được sửa đổi gần đây, chính xác và cập nhật từ bỏ nhân viên cấp dưới của chúng tôi-với việc giúp sức tự Laura Spencer.


Chuyên mục: Tin Tức