Khưu xử cơ

     

(Vietkiemhiep) - Khưu Xđọng Cơ (bao gồm phiên bản dịch là Khâu Xứ Cơ) là nhân trang bị trong tác phđộ ẩm Anh hùng xạ điêu với Thần điêu hiệp lữ của Kyên ổn Dung.   Tro...




Bạn đang xem: Khưu xử cơ

*

(Vietkiemhiep) - Khưu Xđọng Cơ (gồm bản dịch là Khâu Xứ Cơ) là nhân thiết bị trong tác phẩm Anh hùng xạ điêu với Thần điêu hiệp lữ của Kim Dung. Trong Anh Hùng Xạ Điêu, đạo sỹ Khưu Xứ Cơ thuộc phái Toàn Chân trong những lúc đi cứu vớt vợ của bạn chúng ta Quách Thiếu Thiên là Lý Thị bị tên quan lại Đoàn Thiên Đức bắt đi, đang va trán cùng với Tiêu Mộc đại sư sinh hoạt ca tòng Pháp Hoa. Tiêu Mộc không tiến công lại Khưu Xử Cơ phải sẽ nhờ Giang Nam thất tai ác can thiệp. Họ hành động cho đến khi tất cả đa số bị thương với bất lực tận mắt chứng kiến Đoàn Thiên Đức sở hữu Lý Thị đi ngay lập tức trước mắt mình còn Tiêu Mộc vị cản Đoàn Thiên Đức nhưng bất tử. Thất tai quái đã đánh cuộc với Khưu Xử Cơ: họ khẳng định tìm kiếm được Lý Thị cùng dạy con của bà võ nghệ, còn Khưu Xứ Cơ tìm kiếm vợ nhỏ của fan bạn bè còn sót lại, bạn bè kết nghĩa của Quách Thiếu Thiên là Dương Thiết Tâm, dạy dỗ võ thuật mang lại hậu duệ của ông nhằm hai bên đọ tài cao tốt. Thất quái quỷ tìm về tận Mông Cổ, chạm chán được Quách Tĩnh là bé của Quách Thiếu Thiên và Lý Thị.Ngay tối trước tiên hẹn gặp mặt phái mạnh (dịp kia chỉ với đứa nhỏ xíu 6 tuổi), chúng ta vẫn gặp mặt lại Hắc Phong song cạnh bên đã trốn tránh bên trên đại mạc. Hai bên đánh nhau kịch liệt. Mai Siêu Phong bị Kha Trấn Ác đánh mù mắt và suýt bị tàn phá còn Trần Huyền Phong giết thịt chết Trương A Sinh. Sau đó trong lúc ko chú ý, Trần Huyền Phong đã biết thành Quách Tĩnh dùng cây trủy thủ mà Khưu Xử Cơ từng khuyến mãi ngay cho Quách gia đâm bị tiêu diệt.Sau trở nên vậy này, lục tai quái sinh hoạt lại đại mạc cùng với mẹ nhỏ Lý Thị và dạy võ công mang đến Quách Tĩnh, hi vọng cánh mày râu hoàn toàn có thể vượt mặt Dương Khang. Nhưng phương pháp của họ sai trái còn Quách Tĩnh thì khờ khạo cần không đạt những hiệu quả. Sau sáu fan theo Quách Tĩnh về Trung Ngulặng, theo lần lượt va chạm tới Hoàng Dược Sư, Âu Dương Phong và Hoàng Dung, phụ nữ của Hoàng Dược Sư. Quách Tĩnh và Hoàng Dung lấy lòng yêu thương thương thơm nhau yêu cầu sau này lục quái quỷ sẽ cầm nén hận thù nhằm hòa hảo với Hoàng Dược Sư cùng mang đến tuyển mộ Mai Siêu Phong bái tế.Tuy nhiên, bên cạnh đời Khưu xđọng cơ là nhân vật dụng gồm thật. Ông là đạo sĩ thời kỳ giao thời thân nhà Kim và nhà Nguim, trường đoản cú Thông Mật, đạo hiệu là Trường Xuân Tử và Trường Xuân chân nhân, quê sinh sống Thê Hà trực thuộc Đăng Châu (nay là thị trấn Tê Hà, tỉnh giấc Sơn Đông).Ông mồ côi bố mẹ tự nhỏ, năm 19 tuổi xuống tóc học đạo tại núi Côn Lôn (Ninch Hải). Năm sau, bái Vương Trùng Dương (thánh sư của Toàn Chân Đạo) làm cho thầy. Có lẽ ông là fan lừng danh tuyệt nhất vào Toàn Chân thất tử. Sau về núi Long Môn (phía đông nam giới của thị trấn Bảo Kê, tỉnh giấc Thiểm Tây ngày nay) tu luyện 7 năm, rồi sáng lập Toàn Chân Long Môn phái. Năm Đại Định trang bị 28 (tức năm 1188), vua Kyên Thế Tông (Hoàn Nhan Ung) triệu vời ông đến Trung Đô (ni là Bắc Kinh), biệt đãi với trọng vọng.Năm 1190, vua Kyên ổn Cmùi hương Tông e ngại Toàn Chân giáo làm thú vị dân bọn chúng yêu cầu đã chỉ thị cấm.

Xem thêm: Mua Lightstick Sơn Tùng Mtp Giá Gốc, Lightstick Sơn Tùng Mtp Giá Gốc



Xem thêm: Vẽ Tranh Đề Tài Quê Hương Đơn Giản Tô Màu Phong Cảnh, Vẽ Tranh Đề Tài Phong Cảnh Quê Hương Đẹp

Khưu Xử Cơ trở lại Sơn Đông.Năm 1219, Thành Cát Tư Hãn mời Trường Xuân tử mang đến gặp ông. Bức thư mời của Thành Cát Tư Hãn, tính theo định kỳ hiện nay thì viết ngày 15 mon 5 năm 1219, hiện tại vẫn còn đấy lưu lại được với là 1 trong những giữa những di đồ có giá trị lịch sử vẻ vang. Bức thư này cho thấy vị Khả Hãn Mông Cổ ghê gớm này lại là 1 trong những đệ tử nhu mì của sự việc uyên thâm, cùng cá tính từ tốn cùng đơn giản và giản dị, gần như là là rất nghiêm nhặt vào sự trường đoản cú rèn luyện, giác ngộ được rất nhiều triết lý về sự việc sống với quyền lực tối cao.Sau chuyến hành trình Trường Xuân đang sống tại Bắc Kinch cho đến khi chết vào khoảng thời gian 1227. Ông bị bệnh mất, an táng sống Bạch Vân Quán (Bắc Kinh). Nguyên ổn Thế Tổ (Hốt Tất Liệt) năm 1269 phong Tặng Kèm ông hiệu Trường Xuân Diễn Đạo Chủ Giáo Chân Nhân.Trường Xuân theo đúng lời thỉnh cầu này cùng tránh Sơn Đông vào tháng 2 năm 12trăng tròn cùng 18 môn đệ để cho tới Bắc Kinh. Biết rằng Thành Cát Tư Hãn đang đi xa về phía tây trong số cuộc viễn chinh new, bên thánh thiện triết này đã giữ lại tại trên đây vào ngày đông. Vào tháng 2 năm 1221 Trường Xuân lại xuất xứ, quá qua miền đông Mông Cổ để cho doanh trại của người em Thành Cát Tư Hãn là Ujutị, sát hồ Bbr (giỏi Buyur), sinh hoạt thượng lưu giữ Kerulun-Amur. Từ phía trên ông trở về phía tây-nam cho tới Kerulun, quá qua khoanh vùng Karakorum ở miền bắc Khu Vực trung vai trung phong Mông Cổ, cùng tiếp nối quá qua dãy núi Altay phần trực thuộc Trung Quốc ngày nay, có lẽ rằng là ngay gần Quanh Vùng Uliassutai. Sau Lúc đi qua Altay ông đã đi vào Bishbalig, cùng đi dọc theo sườn phía bắc của hàng núi Thiên Sơn cho tới hồ nước Sairam, Almalig (xuất xắc Kuija), với thung lũng giàu sang Ili.Sau đó đoàn của ông cho sông Chui (trực thuộc Kyrgyzsrã ngày nay) và thừa qua sông này cho tới Talas (thị trấn nhỏ tuổi sống tây bắc Kyrgyzstan) cùng khu vực Tashkent, và tiếp đến vượt qua sông Jaxartes (tức sông Syr Darya) cho tới Samarkand, tại trên đây ông dừng lại vài ba mon. Cuối cùng, qua cổng Fe Termit, thừa qua sông Oxus (sông Amu Darya), với theo con đường tới Balkh (một thị xã nhỏ dại ở trong Afghanischảy ngày nay) cùng miền bắc Afghanisrã, Trường Xuân đang đi tới được doanh trại của Thành Cát Tư Hãn sinh hoạt ngay gần dãy núi HinduKush. Nguyên ổn Thái Tổ hỏi ông về phép tu luyện ngôi trường sinc bạt tử, khen ông là thần tiên, phong là Đại Tông Sư, toàn quyền chưởng cai quản Đạo giáo trong trần thế, nhờ này mà Toàn Chân Đạo trsinh hoạt nên cực thịnhNgày 7 mon 3 năm 1223, đoàn của ông quay lại phía đông. Hành trình trnghỉ ngơi về của ông đa phần là theo suốt thời gian cũ mà lại nhanh hơn, cùng với một vài sự lệch phía, chẳng hạn cho thăm Kuku-khoto lớn. Ông về cho tới Bắc Kinh vào thời điểm cuối tháng giêng năm 1224. Từ các câu truyện nhắc về chuyến hành trình của ông (Trường Xuân Chân Nhân tây du ký kết, được học tập trò và các bạn sát cánh của ông là Lý Chí Thường viết, chính vì vấn đề đó nhưng người sáng tác của Tây du cam kết nhiều khi được xem là Trường Xuân, tuy thế vấn đề này là ko đúng đắn. Tây du ký vì Ngô Thừa Ân viết. Sự lầm lẫn như thế là vì tên thường gọi tựa như nhau của nhị tác phẩm này) tín đồ ta hoàn toàn có thể thấy một số hình hình họa rất đẹp và đầy mức độ sống tuyệt nhất được tạo thành vị vạn vật thiên nhiên với nhỏ fan thân Vạn lý ngôi trường thành với Kabul, giữa biển cả Aral cùng Hoàng Hải. Đáng để ý là những demo về tín đồ Mông Cổ cùng người người ở Samarkvà cũng giống như các vùng phú cận; phiên bản diễn đạt sự phì nhiêu màu mỡ, màu mỡ và các thành phầm của Khu Vực này, cũng giống như của Khu Vực thung lũng Ili, tại hay gần Almalig-Kulja; và sự mô tả các dãy núi lớn, đỉnh núi cùng hang cùng ngõ hẻm núi, ví dụ điển hình dãy núi Altay, Thiên Sơn, đỉnh Bogdo-ola (?), với cổng Fe Termit. Trong khi, tại chỗ này cũng thấy có các cụ thể xứng đáng chú ý về vùng khu đất dường như thể ở trong thượng mối cung cấp sông Enisei.Theo lệnh của Thành Cát Tư Hãn một số trong những khu đất đai trực thuộc hoàng tộc trước này đã được chuyển giao mang lại ông để desgin chỗ tu hành đến Đạo giáo. Ông chủ trương tam giáo bình đẳng, tác phẩm có: Nhà hiếp Sinc Tiêu Tức Luận, Đại Đan Trực Chỉ, Bàn Khê Tập, Huyền Phong Khánh Hội Lục, Minch Đạo Tập.

Chuyên mục: Tin Tức